ชุดโกโกวา สีเพี้ยนรึเปล่า ? เช็คยังไงนะ ?

แชร์หน้านี้

   มาแล้วลูกจ๋า ชุดโกโกวาที่หนูอยากได้ โกโกวาที่หนูอยากใส่ โก

โกวาคิมิซึนิดา

(เนื้อเพลง ชุดโกโกวา Tongtang Family TV)

           ในเวลานี้หลายๆคนคงกำลังมองหาชุดโกโกวาสักชุดมาใส่เพื่อไม่ให้ตกเทรนด์กัน ซึ่งสีของชุดก็มีความสำคัญ คงไม่มีใครอยากได้ชุดที่สีเพี้ยนไป หรือสีที่ไม่สม่ำเสมอใช่ไหมคะ การวัดสีเสื้อผ้าสามารถวัดสีเสื้อผ้าทั้งที่ตัดเย็บเสร็จแล้ว โดยนำเครื่องวัดสีวัดสีที่ชุดได้เลย ไม่จำเป็นต้องตัดชิ้นตัวอย่าง ทำให้ไม่ทำลายเนื้อผ้า หรือหากต้องการวัดสีตั้งแต่ชิ้นงานที่เป็นเส้นใย รายละเอียดวิธีการเตรียมตัวอย่างสำหรับการวัดสีของสิ่งทอ เส้นใย สามารถอ่านที่ลิ้งค์นี้คลิก

เครื่องวัดสีสำหรับการวัดเส้นใย เสื้อผ้า ในบทความจะมีเครื่องวัดสีรุ่นที่จะแนะนำเพื่อช่วยเป็นแนวทางในการตัดสินใจเลือกเครื่องวัดสีที่เหมาะกับตัวอย่างของคุณมากที่สุด 

          ขอแนะนำเครื่องวัดสีรุ่นใหม่ล่าสุดจาก Konica Minolta ซึ่งเป็นเครื่องวัดสีแบบ Spectrophotometer รุ่น CM-26dG มีค่า inter- inter-instrument agreement (IIA) ที่ dE*ไม่เกิน 0.12 แล้วค่านี้ ดียังไง ค่านี้จะทำให้มั่นใจค่าสีที่ใช้ร่วมกันระหว่างกัน เช่น designer จากเกาหลีส่งสเปคมาให้โรงงานในไทยก็วัดค่าสีได้เหมือนกัน ตัวเครื่องวัดสี มี view finder เป็นช่องช่วยให้ดูตำแหน่งตัวอย่างที่วัดได้ง่ายขึ้น แม้ว่าตำแหน่งที่วัดจะมีขนาดเล็ก ก็ยังสามารถวัดได้ตรงตำแหน่งที่ต้องการอย่างแม่นยำ ภายในมีแหล่งแสงให้เลือกอย่างหลากหลาย เช่น A, C, D50, D65, F2, F6, F7, F8, F10, F11, F12, ID50, ID65 นั่นทำให้การวัดสีเสื้อผ้าเป็นไปได้อย่างครอบคลุมและง่ายต่อการพัฒนา ออกแบบ เฉดสีเสื้อผ้า

        นอกจาก CM-26dG เราขอแนะนำอีกรุ่นเป็นรุ่นล่าสุด จาก Konica Minolta นั่นคือ รุ่น CM-36dGV มีฟังก์ชันที่จำเป็นทั้งหมด มีความสามารถในการทำซ้ำได้ (repeatability)ที่ σ∆E * ab <0.02 ข้อมูลสีที่ถูกต้องและสม่ำเสมอโดยค่า inter- inter-instrument agreement (IIA) อยู่ที่ ΔE * ab <0.12 ค่า IIA นี้ช่วยให้มั่นใจได้ค่าสีระหว่างเครื่องวัดสีรุ่น CM-36dGV แต่ละเครื่อง หลายๆเครื่องตลอดทั้ง Supply chain นอกจากจะมีค่า inter- inter-instrument agreement (IIA) เช่นเดียวกับ CM-26dg แล้วยังมี camera view finder ที่สามารถเห็นสีข้องผ้าและบันทึกภาพสีจุดนั้นได้ ตรงนี้จะต่างจาก view finder ของ CM-26dG ตรงที่รุ่น CM-36dGV เป็นกล้องที่สามารถบันทึกภาพได้ นอกจากจะเล็งตำแหน่งง่ายแล้วยังบันทึกภาพจุดที่วัดได้อีกด้วย (รุ่น CM-26dG จะยังไม่ใช่กล้อง ไม่สามารถบันทึกภาพได้) 

    หากต้องการความช่วยเหลือในการพัฒนาและกระบวนการจัดการสีและแสงของคุณหรือพูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญด้านสีและแสงของเรา 

    ให้เราช่วยคุณในการเลือกวิธีการและเครื่องมือที่เหมาะสมสำหรับความต้องการในการวัดของคุณสามารถติดต่อเพื่อข้อมูลหรือคำแนะในการกำหนดขั้นตอนการวัดค่าสีและแสงเพิ่มเติมได้ที่

ได้ที่อีเมล [email protected]

เบอร์ 02-361-3730 หรือ 092-384-4664 

Line : https://lin.ee/6cpcTtD หรือสแกน QR code ด้านข้างนี้ค่ะ

สามารถติดตามช่องYoutubeของเราเพื่อรับชมวิดีโอการสาธิตเครื่องมือ และการแนะนำการแก้ปัญหาเกี่ยวกับเครื่องวัดสี