ติดตั้งเครื่องวัดสี CR-400 ที่บริษัทไทยเรยอน จำกัด (มหาชน)

แชร์หน้านี้

           หากคุณซื้อเครื่องมือวัด โดยปกติแล้วในวันรับเครื่องมือวัดนั้น จะมีการสอนวิธีใช้งานเครื่องมือซึ่งเช่นเดียวกับเซ็นเทเซียเองก็มีการสอนวิธีใช้งานเครื่องวัดสีที่ถูกต้องให้กับลูกค้า นอกจากการสอนการใช้งานเครื่องวัดสีแล้ว หากลูกค้าต้องการให้จัดอบรมความรู้พื้นฐานสำหรับการวัดสีให้พนักงาน สามารถแจ้งกับเซลล์ของเราก่อนนำเครื่องไปส่งได้ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆเพิ่มเติม เนื้อหาของการอบรมนี้ทำให้ใช้เครื่องวัดสีได้ง่ายมากขึ้น ยิ่งเป็นหน่วยงานที่มีการวิเคราะห์เพื่อพัฒนาสูตรหรือแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น ข้อมูลส่วนนี้จำเป็นและมีประโยชน์ในการอ่านค่า

การอบรมความรู้พื้นฐานการวัดสี เราเคยมีจัดในรูปแบบออนไลน์ มีบันทึกการบรรยายทั้งหมดซึ่งสามารถเข้าฟังได้ฟรีผ่านลิงค์นี้ คลิก

    วันที่ 10 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา คุณรัชดาภรณ์ ได้นำเครื่องวัดสี รุ่น CR-400 ส่งให้กับ บริษัทไทยเรยอน จำกัด (มหาชน) จังหวัดอ่างทอง การส่งมอบในครั้งนี้ได้มีการสอนวิธีใช้งานเครื่องวัดสี รุ่น CR-400 และตอบข้อสงสัยในการใช้งานเครื่องวัดสีให้กับพนักงาน ตัวอย่างคำถามบางส่วนที่น่าสนใจ ซึ่งอาจจะเป็นคำถามของผู้ใช้งานเครื่องวัดสี CR-400 คนอื่นๆได้

เครื่องเปิดๆปิดๆ จะทำให้เครื่องมีปัญหาไหม ?

ไม่มีปัญหาค่ะ หากไม่ได้วัดงานตลอดสามารถปิดไว้ได้ค่ะ

วางชิ้นงานบนหัววัดแล้วกดวัด กับวางชิ้นงานบน MC stand แบบไหนดีกว่ากันคะ ?

MC stand ใช้สำหรับวาง Petri dish เพื่อป้องกันไม่ให้ Petri dish ร่วงลงมาแตก ถ้าถามว่าอะไรดีกว่า ในกรณีนี้จำเป็นต้องเทียบค่าสีกับลูกค้า แล้วช่วงการยอมรับค่อนข้างแคบ ดังนั้นจำเป็นต้องใช้วิธีการวัดแบบเดียวกัน แม้ว่า MC stand มีความหนาเพียง 3 ม.ม.แต่ก็ทำให้ระยะทางที่แสงจากแหล่งแสงไปยังตัวอย่างเพิ่มขึ้น นอกจาก MC stand มีสีดำ ซึ่งปกติแล้วสีดำจะดูดกลืนแสงทำให้ปริมาณแสงไปกระทบกับตัวอย่างน้อยลง ทำให้ค่า L* น้อยลงด้วย

เวลาจะปิดเครื่อง จำเป็นต้องถามปลั๊กไหม ?

การใช้งานเครื่องถ้าใช้ไฟฟ้า แค่ปิดสวิตซ์ที่เครื่องวัดสีเพียงพอแล้วค่ะ ถ้าหากใช้ถ่านอัลคาไลน์ จำเป็นต้องถอดถ่านออกจากตัวเครื่องวัดสี เพื่อป้องกันเครื่องชำรุดเสียหาย เนื่องจากของเหลวภายในถ่านไหลออกมากัดกร่อนรางถ่านเสียหาย

ถ้าเครื่องวัดสีไม่ได้ใช้งานนานๆจะมีผลอะไรไหม ?

เครื่องวัดสีเป็นอุปกรณ์อิเล็กโทรนิคอย่างหนึ่ง เมื่อปิดเครื่องหรือไม่ได้ใช้งานเป็นเวลานาน อาจจะทำให้แผงวงจรเสียหาย แนะนำให้นำเครื่องออกมาเปิดใช้งานและทำการสอบเทียบด้วยตัวเอง และส่งมาสอบเทียบประจำปี เนื่องจากเครื่องไม่ได้ใช้งานเป็นประจำ อาจจะกำหนดเป็น 2-3 ปีครั้ง เพื่อเช็คอะไหล่ภายในให้พร้อมใช้งานอยู่เสมอ

บทความที่เกี่ยวข้อง

          นี่เป็นเพียงคำถามส่วนหนึ่งเท่านั้น  หากยังมีคำถามที่สงสัยเกี่ยวกับการใช้งานเครื่องวัดสี CR-400 เข้ามาถามเราใน Line official account ของเราได้เลยค่ะ ท้ายที่สุดนี้ ทางเราต้องขอขอบคุณ บริษัทไทยเรยอน จำกัด (มหาชน) จังหวัดอ่างทอง ที่ไว้ใจในเครื่องวัดสี CR-400 และบริการของเราค่ะ

    หากต้องการความช่วยเหลือในการพัฒนาและกระบวนการจัดการสีและแสงของคุณหรือพูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญด้านสีและแสงของเรา 

    ให้เราช่วยคุณในการเลือกวิธีการและเครื่องมือที่เหมาะสมสำหรับความต้องการในการวัดของคุณสามารถติดต่อเพื่อข้อมูลหรือคำแนะในการกำหนดขั้นตอนการวัดค่าสีและแสงเพิ่มเติมได้ที่

ได้ที่อีเมล [email protected]   เบอร์ 02-361-3730 

Line Official Account : @centasia หรือ สแกน QR code ด้านข้างนี้ค่ะ

สามารถติดตามช่อง Youtube ของเรา

เพื่อรับชมวิดีโอการสาธิตเครื่องมือ และการแนะนำการแก้ปัญหาเกี่ยวกับเครื่องวัดสี คลิกที่นี้